วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

รวมข้อดีของการออกกําลังกายด้วยจักรยาน

รวมข้อดีของการออกกําลังกายด้วยจักรยาน


           หนึ่งในกีฬาที่หลายคนนิยมกันโดยเฉพาะในเมืองนั้นจะเห็นได้บ่อยมากก็คือกีฬาจักรยานนะครับ ซึ่งส่วนหนึ่งที่คนหันมาขี่จักรยานแทนการนั่งรถไปทำงานนั้นก็คือเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง บวกกับความชื่นชอบในจักรยานนั่นเอง เรามาดูกันครับว่าการขี่จักรยานนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง

ทั้งเผลาผลาญทั้งเพลิดเพลิน

การปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญได้ดีมากครับ นอกจากนี้ยังใช้แรงน้อยแต่ได้ระยะทางมากกว่าการวิ่งดังนั้นจึงทำให้คุณสามารถพาตัวเองไปยังสถานที่ต่างๆ ที่อยู่ไกลออกไปได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้คุณได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์ต่างๆ เรียกได้ว่าออกกำลังกายแล้วยังได้ท่องเที่ยวอีกด้วย

ได้เจอะเจอเพื่อนมากมายจนตั้งตารอไม่ไหวเลยทีเดียว

การปั่นจักรยานนั้นจะมีกิจกรรมที่มีการนัดแนะปั่นท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ กันเป็นกลุ่มด้วยนะครับ ซึ่งจะทำให้คุณพบเพื่อนใหม่มากมายตลอดที่ไปออกทริปปั่น เรียกได้ว่าทั้งเที่ยวสนุก ทั้งได้สุขภาพ และยังได้เพื่อนใหม่อีกด้วย

ลดความเสี่ยงอาการบาดเจ็บได้มากกว่าการวิ่ง

การวิ่งนั้นทำให้มีน้ำหนักลงเยอะบริเวณหัวเข่า ข้อเท้า ส้นเท้านะครับ ดังนั้นเมื่อวิ่งนานๆ ก็อาจจะเกิดอาการบาดเจ็บได้ โดยเฉพาะคนที่มีน้ำหนักตัวเยอะๆ ยิ่งไม่แนะนำให้วิ่งครับ ให้เปลี่ยนไปเป็นการขี่จักรยานแทนซึ่งจะช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้มากกว่าการวิ่งในขณะที่เผาผลาญพลังงานได้เช่นกัน

ขี่จักรยานช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางและสุขภาพดี

เดี๋ยวนี้หลายคนนิยมขี่จักรยานไปทำงานหรือกลับจากที่ทำงานนะครับ เพราะสามารถเดินทางซอกซอนไปได้ทุกที่ ทำให้เกิดความคล่องตัว ไม่ต้องกังวลกับเรื่องรถติด ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และยังสุขภาพดีอีกด้วย

กิจกรรมที่ทำได้แบบไม่มีเบื่อ

การปั่นจักรยานทำให้คุณได้เดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ มากมายไม่ได้จำกัดเฉพาะแถวบริเวณบ้านคุณเท่านั้น ดังนั้นการปั่นจักรยานจึงเป็นกิจกรรมที่ทำได้เรื่อยๆ ไม่มีเบื่อเลยล่ะ

ช่วยลดความตึงเครียด

เวลาอยู่ในเมืองต้องเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ก็มักจะเจอกับรถติดอันชวนเครียดและหงุดหงิดนะครับ ถ้าเปลี่ยนมาเดินทางด้วยการขี่จักรยานก็จะช่วยแก้ปัญหาความเครียดที่เกิดจากรถติดได้

ได้บุญได้กุศล

เดี๋ยวนี้มีการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมมากมายนะครับ โดยเฉพาะกิจกรรมการปั่นจักรยานเพื่อการกุศล เพื่อนำเงินรายได้ไปบริจาคตามสถานที่ต่างๆ ที่ต้องการ เรียกได้ว่ากิจกรรมแบบนี้ได้ทั้งบุญได้ทั้งสุขภาพเลยล่ะ แต่ถ้าคุณยังเป็นมือใหม่เพิ่งปั่นได้ไม่นานก็เลือกใช้การเดินทางที่ระยะน้อยๆ ก่อนนะครับจากนั้นค่อยขยับให้ไกลขึ้น

       จบแล้วนะครับกับข้อดีกับการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน มีมากมายเลยนะครับไม่ใช่เพียงแค่ได้สุขภาพแข็งแรง แต่ยังช่วยให้จิตใจของคุณดีอีกด้วย ดังนั้นเราหาจักรยานมาปั่นออกกำลังกายกันดีกว่าครับ

สนใจอ่านบทความอื่นๆต่อได้ที่ Smiley

http://www.exercisetoyou.com/article

ติดตามชมวีดิโอ review อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ

http://www.youtube.com/channel/UCzn8lUQakJIhYANlCaeq8SA

ร่วมพูดคุณเกี่ยวกับสุขภาพกับเราได้ที่

http://www.facebook.com/groups/1433067496999484/

สมัครรับข่าวสารฟรีๆจากเราก่อนใครได้ที่ Smiley 


Lind id : @exercisetoyou (พิมพ์ @ ด้วยนะครับ)

#เครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น