วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รวมเคล็ดลับกระชับพุง

รวมเคล็ดลับกระชับพุง



พุงป่องหรือมีพุงเป็นเรื่องที่ไม่ว่าใครก็ล้วนแล้วแต่ไม่สบายใจไปตามๆ กันนะครับ โดยสามารถเป็นได้ทั้งคนอ้วนและคนผอม ซึ่งสาเหตุหลักๆ ก็เกิดจากมีไขมันไปสะสมอยู่เป็นจำนวนมาก วันนี้เราจะมากระชับพุงให้เล็กลงกันครับ

ออกกำลังกายแบบง่ายๆ เร่งการเผาผลาญ
หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่าการออกกำลังกายเฉพาะส่วนจะสามารถลดไขมันเฉพาะส่วนได้ ดังนั้นคนที่อยากให้พุงเล็กลงจึงทำการซิทอัพกันอย่างเดียว เพราะความเชื่อที่ว่าอยากพุงเล็กต้องซิทอัพ แต่ความจริงแล้วร่างกายกำจัดไขมันเฉพาะส่วนไม่ได้ครับ ถ้าคุณต้องการลดพุงคุณต้องกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่างกายโดยการเพิ่มการเคลื่อนไหวตลอดวัน เช่นเดินขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟต์ ก็จะช่วยให้คุณเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น
เย็นดีกว่าร้อน
มีงานวิจัยออกมายืนยันนะครับว่า ไขมันสลายตัวได้ง่ายกว่าหากอยุ่ในสภาพแวดล้อมที่เย็น ดังนั้นช่วงลดหน้าท้องก็ควรงดการเข้าซาวนานะครับ และหันมาอาบน้ำเย็นแทนน้ำอุ่น นอกจากจะได้สลายไขมันง่ายขึ้นแล้วยังประหยัดค่าไฟด้วย
งดเครื่องดื่มพลังงานสูง
เครื่องดื่มจำพวกแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มบำรุงกำลังนั้นมีพลังงานที่สูงครับ เมื่อดื่มเข้าไปพลังงานเหล่านั้นก็จะแปลงไปเป็นไขมันได้ถ้าคุณใช้ไม่หมด จึงทำให้พุงของคุณป่องออกมา ดูได้จากคนที่ดื่มเบียร์เยอะๆ จะอ้วนและมีพุงใหญ่มาก ดังนั้นงดได้ก็ควรงดครับ
นอนเร็วลดพุงดีกว่านอนดึก
ขณะนอนจะมีฮอร์โมนที่เรียกว่าโกรทฮอร์โมนซึ่งมีผลต่อการซ่อมแซมร่างกาย ถ้าคุณเข้านอนเร็ว ปิดไฟดับสนิท งดดูทีวีก่อนนอนจะทำให้คุณนอนหลับได้สนิท ช่วยให้การเผาผลาญไขมันมีประสิทธิภาพ
เว้นระยะของมื้อเย็นกับก่อนนอนให้มากพอ
การกินมื้อเย็นนั้นควรกินก่อนจะถึงเวลานอน 4 ชั่วโมงนะครับ เพราะมีผลต่อการหลังโกรทฮอร์โมน ดังนั้นควรวางแผนเวลาให้ดีว่าจะนอนกี่โมงและกินเมื้อเย็นกี่โมง นอกจากนี้ควรงดการกินบุฟเฟต์รอบดึก รวมไปถึงปาร์ตี้ต่างๆ ด้วย เพราะกินมากจนเกินไปจะทำให้เกิดพุงได้    
บริหารกล้ามเนื้อทั้งตัว
อย่างที่รู้กันว่าร่างกายเผาผลาญไขมันเฉพาะส่วน ด้วยการออกกำลังกายเฉพาะส่วนไม่ได้ ถ้าคุณเน้นแต่กล้ามเนื้อหน้าท้องเพราะต้องการซิกแพค แต่ไขมันหน้าท้องคุณยังเยอะอยู่ถึงซิกแพคขึ้นคุณก็ไม่ได้เห็น เพราะมีไขมันปิดอยู่ ถ้าคุณอยากเห็นซิกแพคไวๆ ต้องเล่นกล้ามเนื้อส่วนอื่นไปด้วยโดยเฉพาะต้นขา สะโพก เพราะเผาผลาญไขมันได้มากสุด
ไม่ยืนหลังค่อม
จุดอ่อนอีกอย่างที่หลายคนทำกันแล้วจึงเกิดพุงคือยืนหลังค่อม ทำให้กล้ามเนื้อหน้าท้องหย่อนยาน ดังนั้นแล้ววิธีแก้ไขคือยืนให้ตรงแขม่วท้องเล็กน้อยทั้งตอนยืน เดิน และตอนนั่งก็ควรหลังตรงเช่นกันก็จะทำให้พุงของคุณยื่นออกมาน้อยลงได้

     การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่สามารถลดพุงได้ดีนะครับ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการควบคุมอาหารในแต่ละวันไม่ให้มากเกินไปกว่าการเผาผลาญของร่างกาย ก็จะทำให้ผอมลงได้ แต่ถ้าคุณออกกำลังกายแล้วแต่ยังคงกินเยอะกว่าที่ร่างกายจะเผาผลาญหมดได้ ก็ไม่ช่วยให้พุงลดลงได้เลยครับ

สนใจอ่านบทความอื่นๆต่อได้ที่ Smiley

http://www.exercisetoyou.com/article

ติดตามชมวีดิโอ review อุปกรณ์ออกกำลังกายแบบง่ายๆ

http://www.youtube.com/channel/UCzn8lUQakJIhYANlCaeq8SA

ร่วมพูดคุณเกี่ยวกับสุขภาพกับเราได้ที่

http://www.facebook.com/groups/1433067496999484/

สมัครรับข่าวสารฟรีๆจากเราก่อนใครได้ที่ Smiley 


Lind id : @exercisetoyou (พิมพ์ @ ด้วยนะครับ)

#เครื่องออกกําลังกาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น